Sunday, January 2, 2011

รวมความประทับใจ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2553
รวมความประทับใจ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5

เกาะติดกระแส V-Star Change the World
ตอน รวมความประทับใจ วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5
V-Star Change the World วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2553

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
        จากงานรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5-วันที่ดาวแห่งความดี กว่าหนึ่งล้านดวง ได้โคจรมาพบกัน และจากพลังแห่งความดีอันทรงคุณค่านี้ ได้ไปสร้างความประทับใจและก่อเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการทำความดีให้ยิ่งๆขึ้น ไปของเด็กดีวีสตาร์ ซึ่งงานนี้เด็กๆได้ฝากข้อความมากมายมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ อาทิเช่น
        ด.ญ.ธนภรณ์ เพชรพิทักษ์ชน หรือ น้องลูกปัด อายุ 11-ปี เด็กดีวีสตาร์ ชั้น ป.5-โรงเรียนวัดสาลวัน จังหวัดนครปฐม ได้เล่าถึงความประทับใจจากนิทรรศการกฎแห่งกรรมว่า “หนูมาเป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ ครั้งนี้มีอะไรให้ดูมากกว่าครั้งที่แล้ว สนุกมาก สวยมากด้วย หนูเข้าไปดูนิทรรศการนรกมาแล้ว รู้สึกว่าไม่กล้าทำบาป น่ากลัวมากค่ะ ที่น่ากลัวที่สุดเลย คือ มหานรกขุมห้า หนูจะกลับไปเล่าให้พ่อแม่และเพื่อนๆฟัง และจะไปบอกทุกๆคนที่ดื่มเหล้าให้เลิกดื่มค่ะ หนูจะไปบอกเขาว่า...การดื่มสุรา มันผิดศีลข้อห้า และจะทำให้ตกนรก จะต้องโดนน้ำกรดกรอกจนท้องแตก แล้วก็เกิดเป็นสัตว์นรกใหม่อีก เชื่อหนูนะ เพราะหนูไปเห็นมาแล้วที่วัดพระธรรมกาย
ด.ญ.ธนภรณ์ เพชรพิทักษ์ชน
ด.ญ.ธนภรณ์ เพชรพิทักษ์ชน
       ทางด้าน ด.ช.เอกพิพัฒน์  เอกสุภาพันธ์ หรือ น้องโฟล์ค ประธานกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ จากโรงเรียนวัดหนองโพ จังหวัดนครสวรรค์ ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้รับทุนต้นสมบัติจักรพรรดิ จากคุณครูไม่ใหญ่ว่า “รู้สึกปลื้มมากเลยครับที่ผมได้รับทุนของหลวงพ่อ ผมจะเก็บทุนนี้ไว้เป็นทุนต้นสมบัติมหาจักรพรรดิของผมครับ เพราะเงินจำนวนนี้จะเป็นต้นสมบัติที่จะดึงดูดเงินมาหาผมได้อีกเยอะเลยครับ ส่วนเหรียญ...แค่เห็นในรูป ผมก็รู้ว่าของจริงต้องสวยมากแน่ๆ ข้างหน้าเป็นรูปพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งดีมากเลยครับ เพราะว่าเวลาที่เราจะทำอะไร เราจะได้นึกถึงท่าน เป็นการเตือนสติไม่ให้เราทำสิ่งที่ไม่ดี ด้านหลังเป็นรูปดอกบัว ถ้ามาติดที่หน้าอกของเรา เราจะได้ทำแต่สิ่งที่ดีตลอด...
        ใบประกาศทุกๆใบที่เคยได้รับ ทุกใบผมก็ภูมิใจหมด แต่สำหรับใบประกาศที่หลวงพ่อมอบให้นี้ ผมภูมิใจมากที่สุดเลยครับ เพราะเป็นใบประกาศใบแรกทางด้านศีลธรรมของผมที่ประกาศว่า ผมเป็นผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่นครับ ผมขอขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ได้ให้โอกาสผมสร้างบุญบารมี ผมขอให้หลวงพ่อแข็งแรง ผมจะทำความดีให้เข้มข้นขึ้นทุกวันเลยครับ จะทำความดีให้เข้มข้นดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อตอบแทนรางวัลที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อมอบให้ครับ”
 เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ด้านหน้า
 เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก
เหรียญเกียรติยศแห่งความดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ด้านหลัง
        นอกจากเด็กดีวีสตาร์แล้ว คุณครูดีวีสตาร์ทั้งหลาย ก็ปลื้มไม่แพ้กัน ซึ่งงานนี้คุณครูหลายท่านบอกว่า นอกจากรางวัลอันทรงคุณค่าจากธรรมะของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่คุณครูไม่ใหญ่ได้สั่งสอน จนทำให้ชีวิตของครูดีขึ้นแล้ว เหรียญและใบประกาศที่คุณครูไม่ใหญ่มอบให้ ก็ทำให้ครูปลื้มมากๆ จนถึงกับหลั่งน้ำตา ในขณะรับรางวัล
 ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
ใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
 ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์
ด.ช.เอกพิพัฒน์ เอกสุภาพันธ์
        คุณครูอำพร ปันทวัง ครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์ โรงเรียนบ้านขุน จังหวัดเชียงใหม่ ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้รับเหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น จากคุณครูไม่ใหญ่ในครั้งนี้ว่า “รางวัลที่ครูได้รับในวันนี้ เหมือนเป็นกำลังใจให้ครูได้ตรึกระลึกนึกถึงบุญของครู การได้รับเหรียญของหลวงพ่อ ทำให้ครูมีพลังใจในการทำงาน เหรียญที่หลวงพ่อมอบให้เป็นเหรียญที่สวยมาก ละเอียดมาก หลวงพ่อได้ให้อะไรดีๆกับเรา สวยจริงๆ ทุกอย่างที่หลวงพ่อให้ ทำให้ใจของครูละเอียดขึ้นมากจริงๆค่ะ”
 เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น ด้านหน้า
 เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น
เหรียญเทิดพระคุณครู ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกดีเด่น ด้านหลัง
 ใบประกาศเชิดชูเกียรติ สำหรับคุณครู
ใบประกาศเชิดชูเกียรติ สำหรับคุณครู
คุณครูอำพร ปันทวัง คุณครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์
(ขวามือ) คุณครูอำพร ปันทวัง คุณครูผู้ประสานงานโครงการวีสตาร์
โรงเรียนบ้านขุน จังหวัดเชียงใหม่
        คุณครูบุญส่ง รูปสม คุณครูจาก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เล่าว่า “เหรียญที่หลวงพ่อมอบให้ สวยงามมากครับ ผมมีความภูมิใจจริงๆ ทำงานมาตลอดชีวิตห้าสิบกว่าปี มาได้รับเหรียญวันนี้ สุดซึ้งและสุดดีใจ พูดแล้วขนลุกเลยครับ และยิ่งได้เห็นบรรยากาศ ที่วิหารคดใน วันนี้ ผมประทับใจจริงๆ ผมมาที่นี่ห้าครั้งแล้วครับ และครั้งต่อไป ผมก็จะไม่พลาดอย่างแน่นอน เพราะมาแต่ละครั้ง ก็ไม่เหมือนกันนะครับ รู้สึกว่าดีขึ้นทุกครั้งที่มาเลย”
คุณครูบุญส่ง รูปสม คุณครูผู้ประสานงานวีสตาร์
คุณครูบุญส่ง รูปสม คุณครูผู้ประสานงานวีสตาร์
อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
        นอกจากนี้ ผอ.ชนะ โนนทวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้พาเด็กนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน มาร่วมงานมากถึง 99-คนว่า “การมาครั้งนี้ ทำให้ผมได้นักเรียนที่ดีกลับไป ที่ดีอยู่แล้วก็ดีมากกว่าเดิม ได้สิ่งดีๆที่ยั่งยืนกลับไป ตอนที่ไปรวมตัวกันที่ลานธรรม ผมอยู่บนชั้นสองของวิหารคด เป็นภาพที่สวยงามมาก เป็นภาพของเด็กล้านคนจริงๆ จนไม่มีที่จะนั่งข้างล่าง ต้องมีเด็กบางส่วนขึ้นมานั่งบนชั้นสองของวิหารคด ซึ่งบนนี้ก็แน่นมากๆ น่าปลื้มใจจริงๆที่เด็กๆเหล่านี้ได้มารวมพลังกันทำความดีให้ชาวโลกได้ ประจักษ์ และเด็กดีทั้งล้านคนนี้ ก็จะเป็นต้นแบบแห่งการทำความดีต่อไปในอนาคต การ Change-the-World-ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นรูปธรรม ผมขอขอบพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ คณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย ผู้ใหญ่ใจดี และพี่ๆ V-ทั้งหลาย และทุกท่านที่มีส่วนร่วมสนับสนุนให้งานในครั้งนี้เกิดขึ้นครับ”
ผอ.ชนะ โนนทวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น 
ผอ.ชนะ โนนทวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนโสตศึกษาขอนแก่น

************************
  
ชม Video Scoop
วันรวมพลังเด็กดีวีสตาร์ ครั้งที่ 5 (V-Star Change the World)









Credit to http://www.dmc.tv - The Only One Channel